Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

6 sai lầm khi chọn nội thất khiến phòng khách kém sang trọng

Theo các nhà thiết kế nội thất, chìa khóa để tạo nên phòng khách đẹp chính là sắp xếp không gian phù hợp, tinh tế. Một chi tiết nhỏ nhưng nếu không phù hợp với tổng thể căn phòng cũng có dễ dàng phá hỏng cảnh quan. Vì vậy điều quan trọng là bạn chọn cái gì để bày trí chứ không phải chi bao nhiêu tiền để mua.

Dưới đây là 6 sai lầm nhiều người mắc phải khi lựa chọn nội thất, làm phòng khách kém sang trọng:

1. Rèm cửa kém chất lượng, lệch phong cách

Rèm cửa phòng khách không chiếm nhiều không gian nhưng nếu chọn sai, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt. Khi bạn mua những tấm rèm giá rẻ, chất liệu mỏng, nhanh bạc màu, màu sắc đường thêu, hoa văn xô lệch sẽ làm giảm giá trị phòng khách ngay lập tức. 

 

Ngoài ra các tiểu tiết như: rèm cửa không đồng bộ với màu sắc căn phòng, không vừa kích thước khung cửa hoặc rèm treo quá ngắn… cũng là những yếu tố làm mất mĩ quan. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên là độ dài của rèm nên cách sàn từ 2-3cm. Rèm vải line thì có thể chạm sàn vì chất liệu này dễ co, duỗi dựa theo nhiệt độ và độ ẩm trong không khí.

2. Không đầu tư vào những phần quan trọng

Bạn nên áp dụng nguyên tắc đặt chất lượng trước số lượng, đầu tư chi phí vào những yếu tố quan trọng trong phòng khách, tiết kiệm ngân sách vào những món trang trí có tính nhất thời, không tồn tại lâu. Các món nội thất bạn cần quan tâm nhất là bàn trà (hoặc bàn cà phê), sofa, tủ … các sản phẩm này cần bền, chất lượng, có thể chịu đựng ảnh hưởng của thời gian và tác động từ bên ngoài. Vỏ bọc sofa kém chất lượng, bạc màu hoặc sờn rách cũng là yếu tố dẫn đến phòng khách nhếch nhác và giảm giá trị.

 

3. Kích cỡ nội thất không phù hợp

Kích thước của các món nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian. Nếu như diện tích phòng khách nhỏ, nhưng bạn lại chọn một chiếc sofa cỡ lớn, hoặc ngược lại có thể làm căn phòng chật chội, mất cân bằng, tạo cảm giác khó chịu về thị giác. Vì thế, bạn nên chọn những món đồ nội thất vừa vặn với không gian, duy trì sự cân xứng của căn phòng. 

 

Để tránh điều này, hãy lên kế hoạch bố trí phòng khách, hoặc ít nhất là lên kế hoạch bố trí các món nội thất lớn như bàn ghế tiếp khách hoặc bàn cà phê để bạn có thể biết kích thước nào sẽ phù hợp với không gian. 

4. Thảm nhỏ so với diện tích sàn

 

Theo các chuyên gia, những tấm thảm phòng khách quá nhỏ là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải. Do thảm tốt thường đắt tiền một số người tiết kiệm bằng cách chọn size nhỏ hơn, tuy nhiên điều này khiến căn phòng trở nên bất hợp lý. Vai trò của thảm trải sàn là mang đến cảm giác mềm mại, tạo sự liên kết . Nguyên tắc khi dùng thảm là mọi món đồ nội thất quan trọng phải đặt trên thảm, kể cả đó là chân ghế đẩu hoặc sofa, tránh việc trải thảm chồng thảm.  

5. Sử dụng các món đồ và kiến trúc mô phỏng

 

Các món đồ giả gỗ, giả đá, hay là các kiến trúc (như lò sưởi, trần nhà…) được mô phỏng bằng tranh ảnh, giấy dán tường dễ dàng làm căn phòng trở nên kém chân thật. Nếu bạn có đủ ngân sách có thể đầu tư hoặc xây dựng kiến trúc, mua các món đồ thật, nếu số tiền chi ra quá lớn, nên cần nhắc lược bỏ và thay đổi phong cách, không nên cố gắng bắt chước đồ thật.

6. Không chú trọng ánh sáng

 

Phòng không đủ sáng hoặc ánh sáng không phù hợp nội thất có thể giảm sức hấp dẫn của tổng thể căn phòng. Ánh sáng tạo nên tông màu của căn phòng như màu tường hoặc thiết kế của ghế sofa, đồng thời che giấu nhiều khoảng trống hoặc món đồ không dùng đến.Để làm cho phòng khách trông sang trọng hơn, hãy luôn xem xét hệ thống chiếu sáng của bạn. Bạn có thể bố trí phân cấp ánh sáng, trên trần cao là đèn chùm, kế tiếp là đèn treo tường, cuối cùng là đèn bàn.

Theo homesandgardens

← Bài trước Bài sau →