Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Vải nhung bọc sofa – chất liệu gợi nhớ giới quý tộc xưa

Trong lĩnh vực thời trang, những món đồ từ vải nhung luôn mang đến phong cách sang trọng, quý phái, cao cấp và hơi hướng cổ điển. Nhung không chỉ gắn với những trang phục dự tiệc hay thường ngày, chất liệu này cũng là lựa chọn phổ biến cho cả thiết kế nội thất truyền thống và đương đại.

Vải nhung là gì ?

Vải nhung trong tiếng Anh là velvet, được bắt nguồn từ tiếng Ý (velluto), mang nghĩa “xù xì”. Về nguồn gốc của dòng vải này, nhiều quan điểm khác nhau và đến nay vẫn chưa thể đưa ra thông tin chính thức. Có trường phái cho rằng vải nhung ra đời trước thế kỷ 13, ở khu vực Viễn Đông, vải được các thương nhân vận chuyển về phía Tây, dọc theo Con đường tơ lụa và bắt đầu nổi tiếng trong giới quý tộc thời kỳ Phục hưng Ý.  Trong khi nhiều tài liệu lại cho rằng, vải nhung đã xuất hiện rất sớm ở Ai Cập cổ đại, từ năm 2000 trước Công nguyên. 

Dù chưa ngã ngũ về nguồn gốc ra đời, nhưng các ý kiến đều thống nhất rằng, trong quá khứ, chỉ có hoàng gia và quý tộc mới có đủ khả năng sở hữu và sử dụng vải nhung do quá trình sản xuất phức tạp. Khác với loại vải dệt phẳng như lanh, nhung cần nhiều sợi và công đoạn để sản xuất hơn. Sợi đầu tiên được dệt với nhau giữa hai lớp lót. Sau đó, vải được tách ra ở giữa, tạo thành hai mảnh giống hệt nhau, mỗi mảnh có phần vải được nâng lên để mang lại kết cấu mềm mại và dày hơn.

Trước đây nhung thường được dệt từ lụa, ngày nay nhung còn có thể làm từ sợi  cotton, lanh, len và sợi tổng hợp (polyester hoặc nylon). Do khác biệt của kết cấu sợi nên từng loại vải nhung có đặc điểm và mức giá riêng. Nhung cotton bền, giá cả phải chăng hơn, trong khi nhung lụa mềm mại, tinh tế và đắt tiền hơn. Nhung có thể được sử dụng để tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Những mẫu sofa kiểu dáng truyền thống thường bọc nhung kèm theo họa tiết cầu kỳ, cổ điển trong khi các thiết kế hiện đại thường bọc nhung mịn, không trang trí.

 

 

Ưu điểm của vải nhung khi bọc sofa

Vải nhung có nhiều ưu điểm khi sử dụng cho sofa. Vải làm từ sợi tổng hợp chất lượng cao có thể chịu lực trước độ chà xát lớn, giúp sofa có tuổi thọ lâu dài và chống bạc màu. Nếu ghế sofa của bạn bị hao mòn nhiều, hãy xem xét vải nhung có phải là hàng chất lượng tốt hay không.

Bên cạnh đó vải nhung thường dễ lau chùi và bảo quản. Bạn có thể sử dụng một bộ chổi mềm hoặc bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn và chất bám. Nếu cần, bạn có thể giặt vải nhung theo hướng dẫn trên mác của sản phẩm giúp duy trì vẻ ngoài của vải.. Nhung có thể thu hút bụi và lông thú cưng, vì vậy việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên là rất quan trọng để giữ sản phẩm luôn sạch đẹp.

Vải nhung còn có khả năng giữ nhiệt tốt và có khả năng thoát ẩm, giúp sofa không bị ẩm mốc, mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

 

 

Vải nhung  thường được sản xuất đa dạng màu sắc và hoa văn khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với phong cách trang trí nội thất của bạn. Các gam màu tối thường mang đến nét cổ điển, quý phái trong khi màu sáng tạo cảm giác hiện đại và thoáng mát hơn.

Dù có nhiều ưu điểm, bạn cũng cần lưu ý vải nhung có thể dễ bám bụi và bẩn, cần vệ sinh thường xuyên hơn so với các loại vải khác, đặc biệt là những gia đình nuôi thú cưng hoặc môi trường nhiều bụi bẩn. Khi bạn quyết định chọn sản phẩm bọc sofa, hãy xem xét kích thước, màu sắc, chất liệu và thiết kế để đảm bảo rằng nó phù hợp với phong cách nội thất và nhu cầu của bạn.

Tham khảo các dòng vải nhung bọc sofa của Cỏ May tại đây:

Vải nhung Hàn Quốc CHELSEA

Vải nhung MARBELLA

Vải nhung GODIRA

Vải nhung SHERATON

← Bài trước Bài sau →