Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

8 XU HƯỚNG NỘI THẤT TRONG NĂM 2024

Năm 2024, các nhà thiết kế dự đoán đồ nội thất có xu hướng tùy chỉnh theo nhu cầu riêng của khách hàng và tính lâu dài sẽ là yếu tố được cân nhắc nhất. Trang Southernliving tổng hợp ý kiến các chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất, đưa ra các xu hướng nội thất như sau:

- “Nội thất may đo” lên ngôi: Thay vì mua những mảnh đồ nội thất có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ hoặc trang trí nội thất, khách hàng có thể đặt làm đồ nội thất theo kích thước, màu sắc, kiểu dáng, và các yếu tố khác theo sở thích và nhu cầu cụ thể của họ.

- Vải hiệu suất: (performance fabric) là chất liệu sở hữu những đặc tính quan trọng khác nhau như chống cháy, dễ lau chùi, kháng khuẩn… sẽ tiếp tục giữ được sức hút. Từ nội thất đến ngoại thất, chất liệu này sẽ là một trong những yếu tố được ưu tiên, thậm chí là điều cốt lõi trong thiết kế.

- Sự phổ biến của màu gỗ: các chuyên gia dự đoán đồ nội thất gỗ màu nâu đậm và chăn ga gối hay sofa màu nâu ấm sẽ đổ bộ trong năm 2024. Đây là màu sắc mang đến cảm giác ấm áp, hoặc liên tưởng đến những ly cà phê, cappuccino và latte được thưởng thức trong các buổi chiều.

- Gam màu cảm hứng thiên nhiên sẽ chiếm ưu thế: không chỉ màu nâu, những gam màu như xanh lá cây, xám, đỏ nhạt và các gam màu ấm áp khác lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ đạt đến độ phổ biến cao nhất vào năm 2024.

- Đồ nội thất họa tiết hoa lá: Thiên nhiên tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nội thất năm nay. Sự phục hồi của xu hướng hoa lá se mang lại sinh khí mới cho đồ nội thất và các điểm nhấn trong không gian sống.

- Nội thất thân thiện môi trường: tính bền vững là một trong những ưu tiên cho năm 2024, do đó các vật liệu vật liệu thân thiện với môi trường như tre, gỗ sẽ được yêu thích.

- Đồ nội thất có hình cong: các chuyên gia cho biết các kiểu dáng cong sẽ ở lại ít nhất một năm nữa vì những đường lượn làm mềm đi những góc nhọn, thẳng.

- Sự sáng tạo vượt ra khuôn khổ: các chuyên gia tiết lộ giới thiết kế sẽ không theo đuổi một kiểu dáng cụ thể, thay vào đó, họ đang chọn đồ nội thất dựa trên sở thích cá nhân, không theo bất kỳ quy tắc nào, có thể kết hợp nhiều kiểu dáng, màu sắc.

Theo Southernliving

← Bài trước Bài sau →