Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Chiếc ghế sofa đắt nhất thế giới có giá 3,7 triệu đô

Có lẽ bạn không thể tưởng tưởng được chiếc ghế nhôm này đang giữ kỷ lục sofa đắt nhất thế giới. Thiết kế được sáng tạo từ nhà thiết kế gốc Úc nổi tiếng Marc Newson và được đặt tên là Lockheed Lounge. Sản phẩm xuất hiện trong cuộc đấu giá Phillips năm 2015, được bán qua điện thoại cho một người ẩn danh với giá 3,7 triệu USD, từ đó đến hiện nay vẫn chưa thiết kế nào vượt qua.

Lockheed Lounge là một trong những tác phẩm đầu tiên nổi tiếng của Newson, thiết kế vào năm 1990 và xuất hiện trong video ca nhạc “Rain” năm 1993 của ca sĩ Madonna. Thiết kế Lockheed Lounge phát hành 10 phiên bản, chỉ sản phẩm đầu tiên do chính tay Marc Newson làm thủ công.

Lockheed Lounge được hình thành từ các tấm nhôm mỏng hàn lại với nhau, cố định bằng hàng loạt đinh tán. Các tấm nhôm uốn cong quanh thân nhựa gia cố bằng sợi thủy tinh, ba chân ghế bọc bằng cao su.

Thiết kế được đánh giá cao về tính sáng tạo, hình dạng độc đáo, gợi liên tưởng đến giọt thủy ngân, thể hiện rõ cảm quan nghệ thuật đương đại. Với kiểu dáng này, dù là một chiếc ghế sofa, nhưng mục đích của NTK không hướng đến sự thoải mái mà muốn tạo nên một tác phẩm xa hoa thuộc thế giới nghệ thuật, ông tuyên bố “giống một tác phẩm điêu khắc hơn là một chiếc ghế”. Nguồn cảm hứng chính của Marc Newson là chiếc ghế dài Récamier trong tranh chân dung của họa sĩ người Pháp Jacques-Louis David năm 1800.

Lockheed Lounge xuất hiện trong những giây đầu tiên trong MV Rain của Madonna - Nữ nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất mọi thời đại.

Theo architecturaldigest

← Bài trước Bài sau →