Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Biến nhà kho bỏ hoang 44 năm thành văn phòng bằng những tấm rèm màu sắc

Một căn nhà kho bỏ hoang từ năm 1974 ở Porto, Bồ Đào Nha đã được nhóm kiến trúc sư tái cấu trúc, sửa chữa để biến thành không gian coworking (văn phòng thuê theo giờ) linh hoạt.

 

Tổng diện tích của nhà kho là 416 mét vuông, đặt ở tầng trệt của một tòa nhà cách ga tàu điện ngầm Marquês và Combatentes chỉ 5 phút đi bộ, có đường đi lại thuận tiện bằng ô tô hoặc xe bus. Đây là diện tích lý tưởng để hiện thực hóa dự án làm văn phòng dưới dạng coworking.

 

Đối tượng khách hàng của dự án này hướng đến là các freelance và những người có chung mục tiêu công việc, muốn tự do sáng tạo, xây dựng cộng đồng hoặc gặp gỡ, trao đổi chuyên gia hoặc tìm kiếm khách hàng. Do vậy không gian văn phòng phải rộng mở, dễ kết nối với nhau.

 

Để cải tạo nhà kho, nhóm kiến trúc sư đã không thay đổi nhiều về kết cấu căn phòng, thay vào đó dùng các tấm rèm để trang trí và tạo ra những không gian chung – riêng thú vị. Các tấm rèm màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương khiến văn phòng trở nên giàu sức sống. Đặc biệt với khả năng chống ồn và che sáng, rèm có thể giúp tạo nên không gian khép kín khi cần họp, thảo luận mà không ảnh hưởng đến người xung quanh.

 

Nhóm kiến trúc sư cho biết, việc thay đổi mục đích sử dụng từ nhà kho cũ sang văn phòng làm việc chung ở tầng trệt hy vọng sẽ góp phần kích hoạt lại một không gian sống động, làm khoảng đệm trung gian giữa đường phố và khu vực làm việc, đồng thời đóng vai trò trưng bày cho các sản phẩm. 

Phía sau văn phòng được trang bị thêm một khu vườn nhỏ, giúp mang đến những giây phút giải trí hoặc làm việc ngoài trời hoàn hảo cho những khách hàng đến đây.

Theo Mishmash

← Bài trước Bài sau →