Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Các vật liệu phù hợp nhất cho ngoại thất ngoài trời

Các vật liệu phù hợp nhất cho ngoại thất ngoài trời
theo designs.vn
Mùa mưa đã về và nỗi lo lắng của gia chủ có sân rộng đang đặt khá nhiều đồ ngoại thất đã trở thành sự thật. Chúng ta sử dụng chất liệu có phù hợp? Giá thành? loại vải bọc nệm có thực sự chống thấm nước?
Xin được giới thiệu một số chất liệu được các chuyên gia khuyên dùng để sử dụng cho ngoại thất. Tuy nhiên, trước tiên chúng tôi xin được đề cập đến thứ luôn song hành cùng các chất liệu này. Đó là vải ngoại thất, vải ngoài trời với màu sắc đa dạng và họa tiết xinh đẹp. Chẳng những vậy, loại chất liệu vải này còn chống thấm nước tối đa, mang hiệu quả cả về công năng lẫn thẩm mĩ.
Xin vui lòng tham khảo thêm về vải ngoài trời cho mùa mưa năm nay tại: https://comay.com.vn/collections/sunproof


Sắt và gang

Nếu bạn muốn đồ ngoại thất có thể chịu được gió mạnh, thì sắt chính là ứng viên đáng giá nhất. Cả sắt và gang đều rất chắc chắn và tạo nên một vẻ đẹp cổ điển cho không gian của bạn.

Đặc biệt, sắt được biết đến bởi những sản phẩm được trang trí rất công phu. Sản phẩm bằng sắt tốt nhất là sắt nguyên chất, tuy nhiên, chúng ta có thể thêm các chất chống gỉ hoặc một lớp bảo vệ bên ngoài.

Ưu điểm: Rất vững chắc và mang phong cách cổ điển, có thể trường tồn với thời gian. Có thể phủ lớp chống gỉ để hoàn thiện sự bền vững của sắt.

Nhược điểm: Nặng, cần phải xử lý chống gỉ định kỳ hoặc sơn tĩnh điện. Ngoài ra, cần thêm một lớp đệm mềm để tạo sự thoải mái khi sử dụng.


Thép không gỉ hoặc kim loại

Thép không gỉ và đồ ngoại thất mạ kẽm khác chính là sự hòa hợp giữa đồ vật bằng nhôm và sắt. Những đồ vật này không nặng như sắt nhưng cũng không nhẹ để gió cuốn đi như nhôm. Những vật dụng này có thể mang phong cách kim loại kinh điển hoặc hiện đại đầy màu sắc.

Ưu điểm: Rất cứng cáp, bền và dễ bảo quản, ngoài ra sản phẩm vô cùng phong phú.

Nhược điểm: Thép dẫn nhiệt và có sẽ rất nóng khi chạm vào, bạn có thể sẽ cần đệm để cách nhiệt. Mỗi năm, chúng ta phải bảo dưỡng đúng cách từ một đến hai lần để đồ ngoại thất bằng kẽm không bị xuống cấp.

Cần lưu ý: Sự chắc chắn của sản phẩm và các khớp nối trơn tru. Sản phẩm nên được sơn tĩnh điện để chống rỉ sét.

Cách bảo quản: Làm sạch bằng xà phòng và nước. Cần sơn lớp chống gỉ hàng năm.


Nhôm


Nhôm luôn đứng đầu danh sách đồ ngoại thất dễ bảo quản nhất. Nhôm luôn bền bỉ với các yếu tố thời tiết và cần rất ít sự bảo quản. Ngoài ra, giá thành thường rẻ hơn các vật liệu khác. Các đồ ngoại thất bằng nhôm rỗng sẽ rẻ hơn nhôm đúc và phong phú về mẫu mã hơn. Nhôm đúc tuy đắt tiền hơn nhưng sẽ chắc chắn và mang phong cách truyền thống hơn.

Ưu điểm: Giá thành thấp, nhẹ, không bị gỉ và độ bền cao, nhất là khi được phủ lên một lớp bảo vệ. Các chủng loại đồ vật được làm bằng nhôm cũng rất đa dạng. Ngoài ra, nhôm đúc rất bền, là một lựa chọn tốt khi đặt ở bờ biển nếu không có gió lớn.

Nhược điểm: Nhôm rỗng nhẹ không phải lựa chọn tốt ở những nơi có gió to. Nhôm còn là vật liệu giữ nhiệt tốt, vì thế cần phải thêm đệm cho thoải mái.

Cần lưu ý: Sự chắc chắn của đồ vật, các mối hàn phải thật tốt, những vật liệu phụ khác cũng phải được chống gỉ tốt. Đồ vật nhôm được phủ một lớp tráng bột sẽ cho độ bền tốt nhất.

Cách bảo quản: Lau sạch định kỳ bằng xà phòng hoặc nước. Che phủ hoặc mang vào nhà khi mùa đông.


Mây, tre, nứa


Những đồ ngoại thất ngoài trời đan bằng mây, tre sẽ tạo ra một phong cách cổ điển hoặc giống như đang ở bãi biển vậy. Tuy nhiên, những vật liệu này phải được che mát vì chúng không thể tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời và mưa.

Nếu bạn muốn đặt những đồ vật này trực tiếp ngoài trời, hãy ép lên đó những miếng gỗ hoặc đánh véc-ni để bảo quản tốt hơn. Sơn cũng là một cách hay và hãy đánh véc-ni lên sau khi sơn.

Gần đây, chúng ta đã tìm ra một loại thuộc giống bạch đàn có thể chịu được các điều kiện ngoài trời rất tốt.

Ưu điểm: Giá cả phải chăng, trọng lượng nhẹ, và dễ bảo quản. Vật liệu này có thể tạo ra các đồ ngoại thất phong cách cổ điển lẫn hiện đại. Các loại mây nứa này tạo ra các vật dụng khá giống làm từ nhựa sẽ là lựa chọn tốt khi đặt ở những nơi gần bãi biển.

Nhược điểm: Vật liệu này sẽ xấu đi khi tiếp xúc với thời tiết, vì trọng lượng nhẹ nên có thể bị gió mạnh cuốn đi.

Cần lưu ý khi lựa chọn: Kết cấu chắc chắn, có thể dệt dày và không bị sờn, nên xem xét kỹ hơn khi mua đồ đã qua sử dụng. Hãy sử dụng thử để biết được có cảm thấy thoải mái hay không.

Cách bảo quản: Hãy hút bụi định kỳ, sử dụng bàn chải mềm hoặc vải thấm một ít bột giặt ướt để lau sạch, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Kiểm tra định độ bền chắc của đồ vật. Nếu đồ vật được đóng gói, hãy kiểm tra mỗi năm một lần, che chắn hoặc mang vào nhà vào mùa đông.
-----------------------
VẢI NỘI THẤT CỎ MAY
VĂN PHÒNG CHÍNH:
Địa chỉ: 201A Nam Kì Khởi Nghĩa, phường 7, Quận 3, TPHCM (Hẻm 209 Nam Kì Khời Nghĩa)
CHI NHÁNH HÀ NỘI:
Địa chỉ: 109 Trường Chinh, Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
CHI NHÁNH HẢI PHÒNG:
Địa chỉ: 88C Mê Linh , P.Trại Cau, Quận Lê Chân, Hải Phòng.
← Bài trước Bài sau →