Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Phân biệt vải chắn sáng Blackout và Dimout

Vải rèm chắn sáng là loại vải được thiết kế đặc biệt để che nắng, cản ánh sáng, mang lại riêng tư cho một không gian cụ thể. Vải rèm này thường chia thành 2 loại là Blackout và Dimout, tuy cùng chức năng kiểm soát ánh sáng lọt vào phòng, nhưng mức độ kiểm soát và mục đích sử dụng khác nhau. Cùng Cỏ May tìm hiểu sự khác nhau của hai loại vải này nhé!

Khả năng cản sáng

Vải Blackout được thiết kế để chặn gần như toàn bộ ánh sáng, tạo ra bóng tối đến 99% trong phòng khi rèm đóng lại. Còn vải Dimout lại được thiết kế để giảm và lọc một phần ánh sáng, không chặn hoàn toàn. Vì vẫn còn ánh sáng lọt nào nên tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, có thể nhìn thấy không gian bên trong khi rèm cửa đóng lại.

Ngoài khả năng kiểm soát ánh sáng, vải Blackout thường kèm theo tính năng cách nhiệt, giảm tiếng ồn và chống tia cực tím, từ đó giúp bạn tiết kiệm năng lượng, bảo vệ nội thất, nên giá thành cao hơn so với Dimout.

                                Vải Blackout được thiết kế để chặn gần như toàn bộ ánh sáng

Không gian sử dụng

Vải Blackout thường được sử dụng trong phòng ngủ, rạp hát, phòng chiếu phim tại nhà hay những nơi cần có bóng tối hoàn toàn và sự riêng tư. Loại vải này đặc biệt hữu ích cho những người mất ngủ, khó ngủ hoặc cần ngủ vào ban ngày.

Trong khi đó, vải Dimout thường được sử dụng ở những không gian cần duy trì một chút ánh sáng tự nhiên đồng thời giảm độ chói hoặc kiểm soát độ sáng. Vì vậy, Dimout phù hợp cho phòng khách, khu vực ăn uống và văn phòng.

                                     Vải Dimout lại được thiết kế để giảm và lọc 70-80% ánh sáng

Hình thức

Vải rèm Blackout thường có vẻ ngoài dày, nặng hơn do có nhiều lớp và đặc tính cản sáng. Còn vải rèm Dimout có thể mỏng nhẹ hơn, cho phép tạo ra hiệu ứng ánh sáng dịu và khuếch tán.

Bạn nên chọn vải Blackout hay Dimout ?

Việc lựa chọn giữa vải Blackout và Dimout tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cụ thể của bạn. Nếu bạn muốn một không gian hoàn toàn riêng tư, ngập trong bóng tối, nên chọn vải Blackout. Một căn phòng che sáng bằng rèm vải Blackout phù hợp cho những ai mất ngủ, người làm ca đêm,  gia đình có trẻ sơ sinh, hay thậm chí là trang bị cho xe du lịch và rạp chiếu phim tại nhà.

Còn người thường xuyên sử dụng máy tính, gia đình có trẻ nhỏ sợ bóng tối hay là người muốn bảo vệ đồ vật nội thất, cần không gian sống ấm áp, chỉ muốn lọc và giảm ánh sáng trong khi vẫn duy trì mức độ chiếu sáng tự nhiên nhất định thì vải Dimout  là lựa chọn phù hợp.

 Bạn cần xem xét mục đích của căn phòng, mức độ kiểm soát ánh sáng mong muốn khi chọn loại vải rèm cho cửa chính, cửa sổ nhà mình.

← Bài trước Bài sau →