Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc đầy cảm hứng

Văn phòng hiện đại được xác định đạt tiêu chuẩn là phải vừa làm không gian để làm việc, gặp gỡ đối tác vừa tạo sự tiện dụng, thoải mái, tăng cảm hứng  cho các nhân viên. Khi không gian mang đến niềm hạnh phúc sẽ khiến các nhân viên làm việc hiệu quả và công ty vận hành tốt hơn.

Chính vì điều này, hiện nay các công ty đều chú ý thiết kế văn phòng có nhiều điểm nhấn, đặc biệt lựa chọn, sắp xếp các món nội thất tiện ích, nhiều kiểu dáng, thậm chí đa sắc màu để nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên.

Thiết kế văn phòng hiện đại đã tạm biệt những màu sắc nhàm chán và không gian khép kín vì dù có tính riêng tư nhưng có thể tạo nên cảm giác cô lập và lười biếng. Hiện nay, không gian công sở phải kích thích rộng mở để nhân viên không cảm thấy bị bó buộc hay áp đặt mà được nhìn thấy và lắng nghe.

 

 Các món nội thất tiện dụng thoải mái có khả năng tăng năng suất công việc. Văn phòng nên chuẩn bị các loại bàn ghế có thể điều chỉnh theo nhu cầu của nhân viên để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho người sử dụng.

 

Khu vực sảnh chờ và giải trí là không gian đang được các công ty đầu tư trong những năm gần đây. Sau những giờ làm việc căng thẳng, nơi tụ họp, giải lao ngắn sẽ giúp nhân viên nghỉ ngơi, giao lưu, tăng mối liên kết cho công ty. 

 

Ghế lười đa sắc màu hay thậm chí bàn chơi bi-a có thể phá tan sự mệt mỏi nâng cao hứng thú cho người lao động khi nghỉ ngơi tại khu vực này.

 

Không gian xanh với nhiều cây, thân thiện môi trường có lợi rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên. Ngoài đặt các chậu cây xanh thì các vật liệu hữu cơ như đá, gỗ cũng tạo thêm sức hấp dẫn trực quan, kích thích sự tập trung và tạo ra bầu không khí thanh bình.

 

 

Màu sắc có tác động đáng kể đến suy nghĩ, cảm xúc và hiệu suất làm việc. Trong khi môi trường công ty ngày xưa tránh xa màu sắc thì thiết kế văn phòng hiện đại lại đón nhận nó. Bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ – một không gian vẫn có thể tạo cảm giác chuyên nghiệp chỉ với một vài điểm nhấn màu sắc. Ví dụ, hãy xem xét những bức tường có điểm nhấn táo bạo hoặc những chiếc ghế bành vui vẻ cho phòng chờ của nhân viên.

 

Một văn phòng hiện đại linh hoạt không chỉ khuyến khích giao tiếp mà còn thúc đẩy bầu không khí thoải mái hơn. Đổi lại, điều này cho phép người lao động hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn vì họ có thể di chuyển đến làm việc với bất kỳ ai họ cần. Ví dụ: đặt không gian chung và khu vực làm việc riêng để nhân viên có thể đến một không gian để thực hiện các nhiệm vụ hợp tác và một không gian khác khi họ cần tập trung.

 

Bạn cũng hãy thử thiết kế không gian văn phòng hiện đại mở để phá vỡ sự phân chia giữa các cấp bậc và nhóm Bố cục này mang lại nhiều điều kỳ diệu trong giao tiếp toàn công ty, khiến mỗi cá nhân cảm thấy như là thành viên của cùng một đội. Ngoài ra, đó là một cách đơn giản để làm cho thiết kế văn phòng nhỏ hiện đại trở nên thoáng đãng.

 

← Bài trước Bài sau →