Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

13 ý tưởng trang trí cửa sổ lồi nâng tầm phong cách sống

Trong thiết kế nội thất, cửa sổ lồi được coi như kho tàng kiến trúc xa xỉ, góc nhà này có tính ba chiều khi phá bỏ kết cấu khung cửa truyền thống, ghép các ô cửa lại để giải phóng không gian, mang đến cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Cửa sổ lồi cũng giúp nhà nhiều ánh sáng tự nhiên, cải thiện tâm trạng và giảm nhu cầu sử dụng bóng đèn, tiết kiệm năng lượng.

Một khung cửa số lồi có thể đặt phía sau khu vực bàn ăn, trong phòng khách, tạo ra góc đọc sách, bệ ngồi cho thú cưng hoặc chỉ đơn giản là nơi để bạn ngắm không gian bên ngoài, thư giãn tâm hồn.

Các chuyên gia thiết kế nội thất lưu ý, nên đặt cửa sổ lồi làm tâm điểm của căn phòng, không để bất cứ thứ gì chặn tầm nhìn, ưu tiên các vật dụng như ghế âm tường, ghế dựa nhỏ gọn. Nội thất hoặc đồ trang trí xung quanh nên tối giản và trung tính tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa không gian trong nhà và ngoài trời.

Bạn có thể tham khảo các ý tưởng thiết kế cửa sổ lồi dưới đây để làm đẹp không gian sống của mình. 

1. Ô cửa sổ tầng hai được nhà thiết kế sửa thành góc đọc sách. Bổ sung thêm một chiếc ghế bọc đệm êm ái, bạn có thể thoải mái dùng làm nơi viết nhật ký và đọc cuốn sách yêu thích của mình. 

2. Bạn cũng có thể trang trí cửa sổ thành các khối màu mô phỏng màu tường, kết hợp nội thất gỗ, rèm hoa văn để mang đến hơi thở hoài niệm cho căn phòng của mình.

3 Thay vì chỉ là bệ ngồi lót đệm bình thường, nhà thiết kế biến chúng thành hai ô tủ với chín ngăn kéo cạnh cửa sổ, cách bố trí này giúp tiết kiệm diện tích, sắp xếp đồ dùng gọn gàng hơn khi tận dụng tủ làm nơi đựng khăn trải giường hoặc quần áo trái mùa.

4 Với màu xanh điểm xuyết vàng từ rèm cửa, bàn ghế, sofa, kèm theo họa tiết kẻ tinh tế, căn nhà của bạn mang đầy không khí hoàng gia, tươi mát và không kém phần sang trọng.

 

5. Góc thư giãn được thiết kế theo phong cách boho mang lại cho bạn bầu không khí thoải mái cho chủ nhăn căn nhà ngay cả trong những ngày bận rộn nhất. Bạn có thể thả mình vào một không gian nhiều lớp, mơ mộng để có một đêm xem phim thoải mái hoặc đọc sách nhẹ nhàng. Khi bạn cảm thấy buồn ngủ, có thể kéo rèm xuống , sofa thành giường và có ngay một giấc ngủ ngắn ngon lành.

6. Căn phóng tràn đầy màu hồng nhưng không bị “sến” khi bố trí một chiếc trường kỷ sọc màu kẹo ngọt trước những cửa sổ góc cạnh, kết hợp các những tấm rèm mỏng có màu sắc và hình in tương phản.

7. Nếu bạn dự định nằm dài dưới ánh nắng mặt trời  bên cửa sổ, có thể tham khảo cách bố trí như sau: đặt những chiếc ghế có lót đệm gấm liền kề nhau, bên trên treo rèm cuốn, tạo nên một không gian rộng rãi, có thể ngả lưng hay trò chuyện cùng bạn bè và gia đình.

 

8. Kết hợp giấy dán tường hình lá, chậu cây, rèm cửa xanh ngọc và bộ bàn ghế bọc vải đồng màu, bạn sẽ tạo nên một không khí trang trã, phù hợp cho những bữa tiệc có tính chất trang trọng, lịch sự.

9. Tận dụng ô cửa lồi rộng rãi, bạn có thể sắp xếp lại nội thất để tạo nên một góc ngả lưng thú vị, chỉ cần xếp chồng gối lên và thêm đèn treo, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để ngắm thành phố về đêm mà không cần phải ra ngoài đường.

 

10. Cửa sổ lồi ở giữa bức tường vẽ tay mô phỏng cành liễu, đặt trong phòng ăn, bên dưới là một chiếc sofa dài màu xanh có thể là điểm khởi đầu cho cuộc trò chuyện trước hoặc sau bữa ăn mỗi khi bạn tiếp khách tại nhà.

11. Bằng tạo hình vòng tròn, đặt thêm chiếc ghế ngồi thoải mái bên cửa sổ, bàn cà phê và hai chiếc ghế bành đối diện, bạn đã có một khu vực tiếp khách, tụ tập bạn bè ấm cúng và thoải mái.

 

12. Góc bếp cạnh ô cửa lồi đầy nắng, rèm hoa văn, bàn ăn gỗ và đèn chùm giả đồng đưa chúng ta về lại không gian cổ xưa của nước Anh thế kỷ 19, tạo nên không gian hoài niệm vừa quen vừa lạ để gia đình thưởng thức bữa ăn đồng thời ngắm cảnh bên ngoài.

 

13.Căn phòng giống như một câu chuyện cổ tích với rèm từ sàn đến trần gam màu trung tính. Chỉ cần bạn tưởng tượng ánh mặt trời chiếu qua những tấm rèm mỏng, việc  việc thức dậy trở thành trải nghiệm tuyệt vời hơn là công việc khó khăn nhất vào đầu ngày.

 

Theo Housebeautiful

← Bài trước Bài sau →