Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Ba phong cách phối vải hoa trong thiết kế nội thất

Họa tiết hoa luôn là cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế thời trang, đồng thời được ứng dụng rộng rãi trong nội thất, làm đẹp không gian sống của các gia đình.

Nếu bạn đang có ý định sử dụng vải họa tiết hoa trong trang trí căn nhà nhưng chưa có định hình về ý tưởng có thể tham khảo các loại phong cách thiết kế sau để đưa ra quyết định phù hợp:

1. Phong cách nội thất Victorian

Phong cách nội thất Victorian được biết là một trong những thiết kế nội thất sang trọng nhất thế giới với cách trang trí công phu, màu sắc rực rỡ nhưng vẫn tinh tế trang nhã và có chiều sâu.

Bạn có thể tạo ra căn phòng mang phong cách này bằng cách lắp một tấm rèm hoa bản lớn dài trên cửa chính và cửa sổ. Sau đó, tiếp tục sử dụng vải hoa bọc đệm lót,  làm sao cho màu của vải tương phản với sofa, thảm để nhấn mạnh ý đồ dùng vải hoa làm điểm nhấn của căn phòng.

Bạn bố trí thêm các món phụ kiện mang hơi thở cổ điển như lò sưởi, bàn trà, đèn sàn nhỏ gọn trang nhã, lưu ý màu sơn và các phụ kiện nên tương đồng hoặc lấy từ một màu chủ đạo trên rèm hoa để căn phòng hài hòa.

 

2. Phong cách nội thất đồng quê hiện đại

Bạn yêu thích phong cách thơ mộng nhưng vẫn hiện đại có thể kết hợp giữa các món đồ cổ điển và trang trí theo lối hiện đại. Khi đó, vải hoa hiện đại phù hợp với không gian này. 

 

Một vài quy tắc phối để bạn lưu ý khi theo phong cách này như sau: các món nội thất lớn hợp với hoa họa tiết bản to. Thêm vào đó, rèm cửa nên có chiều dài phù hợp với chiều cao của căn phòng. Cuối cùng, bạn bố trí các họa tiết nhỏ hơn trên những món đồ khác nhau để cân bằng căn phòng và làm nổi bật kiến ​​trúc. 

3. Phong cách nội thất theo chủ nghĩa tối đa (maximalism)

Chủ nghĩa tối đa là phong cách thời trang và thiết kế nội thất đối lập với chủ nghĩa tối giản. Tất cả mọi thứ càng “bung xõa” càng thể hiện tinh thần của chủ nghĩa này như màu sắc mạnh mẽ, kết cấu xa hoa và họa tiết bản to.

 

Để tạo nên một căn phòng theo phong cách maximalism, bạn cần sử dụng giấy dán tường màu trung tính để tạo phông nền xây dựng màu sắc và hoa văn xung quanh. Các loại họa tiết có các khối màu đậm sẽ tăng thêm chiều sâu mà không làm mất đi sự nổi bật. Bạn có thể phối vải nhung in hoa bản to trên rèm, sofa tạo nên cảm giác xa hoa, diễm lệ cho căn phòng.

Theo fabricsandpapers

← Bài trước Bài sau →