Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Dự án rạp chiếu phim bằng vải trên đảo Síp

Rạp chiếu phim Sky Cinema trên bãi biển Geroskipou có cấu tạo hình vòm, trong đó màn chiếu kết hợp chức năng mái che, được làm từ vải trong suốt với họa tiết ren truyền thông của người  Síp.

 

Ý tưởng được sáng tạo bởi công ty đến từ Nga Katarsis Architects, đây cũng là tác phẩm đạt giải nhất trong cuộc thi về kiến trúc và thiết kế lắp đặt trên bãi biển năm 2018 của trường Kiến trúc Síp (CYSOA) Katarsis Architects của Nga .

 Theo các tác giả, dự án được sáng tạo dựa trên những cảm xúc của con người khi dạo bờ biển, “muốn lưu giữ cảm giác u sầu khi nằm trên bãi cát bao quanh bởi tiếng sóng và gió biển”. Tác giả mô tả, khi chúng ta nằm trên bãi biển vào ban đêm, nhìn thẳng lên bầu trời, trông thấy các vì sao thường sẽ nghĩ đến những điều vô hình và cao cả. Khi bộ phim được chiếu từ trên cao, thông qua lớp vải mờ ngăn cách với bầu trời, khán giả sẽ cảm thấy trí tưởng tượng bay xa, đồng thời vừa chân thực vừa như một giấc mộng.

 

Để đảm bảo tính thảm mỹ và tiện ích, thiết kế được cấu tạo bằng các vật liệu nhẹ, dễ thấm, không cản trở hoặc làm biến dạng môi trường tự nhiên xung quanh.

Rạp chiếu phim nhìn từ trên cao xuống

Công trình có cấu trúc là các khung vải chia thành 3 phần, vòng thứ nhất gắn lên giá đỡ, hai vòng khác được treo phía trên được kéo căng và gắn bằng dây thừng xuống đất. Màn hình chiếu, cũng đóng vai trò như một mái che, được làm bằng vải mờ với họa tiết ren truyền thống của người Síp.

← Bài trước Bài sau →