Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

5 vật liệu phổ biến để bọc ghế xe hơi

Là chủ nhân của một chiếc ô tô, bạn chắc chắn muốn xế cưng của mình vừa phục vụ nhu cầu di chuyển đồng thời cũng nâng tầm phong cách sống. Các chi tiết trên xe được chăm chút tỉ mỉ sẽ giúp xế cưng sang trọng và đẳng cấp hơn, do đó lựa chọn nội thất xe cũng cần có sự thống nhất và phù hợp với thiết kế bên ngoài.

 

Lựa chọn chất liệu bọc bọc ghế ô tô là điều nhiều chủ xe băn khoăn vì bộ phận này là yếu tố chủ chốt trong nội thất xe, mang đến cảm giác thoải mái, an toàn cho người sử dụng.  Dưới đây là 5 vật liệu phổ biến dùng để bọc ghế xe hơi, vừa tiện lợi vừa tạo phong cách cho xế cưng của bạn:

DA NHÂN TẠO

Đây là vật liệu phổ biến để bọc ghế ô tô do đẹp, giá cả phải chăng, dễ lau chùi, phù hợp nhất cho những gia đình có trẻ em và thú cưng. Da nhân tạo chia thành hai loại là simili và da công nghiệp. Da Simili thường được gọi là vải giả da, làm từ tấm nền bằng vải dệt kim từ sợi polyester, phủ lớp nhựa và tạo vân giống da thật. Ưu điểm của loại da này là màu sắc đa dạng, giá thành không cao. Ngoài ra, với đặc tính của nhựa PVC, da simili chống thấm nước hiệu quả, giúp việc lau chùi vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

 

VẢI GIẢ DA LỘN

Da lộn một loại chất liệu làm từ mặt trong của da động vật như cừu, heo, bò, dê,.. được xử lý kỹ thuật chà nhám và đánh bóng nên đạt được độ mềm mịn đặc trưng. Vải da lộn (hay còn gọi là vải giả PU) được dệt bằng sợi cotton, bên trên phủ một lớp polyme. Vải da lộn có chất lượng tốt hơn PVC hay vải giả da, có cấu trúc gần giống da thật nhất, bền hơn và thời gian sử dụng lâu hơn. Ưu điểm của loại vải giả da lộn là mang đến phong cách sang trọng cho nội thất tuy nhiên nhược điểm là khó làm sạch, dễ bám bẩn và vết ố, cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên biệt cho vật liệu này.

 

DA THÚ

Đây là chất liệu đắt tiền nhất nhưng cũng mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất cho người sử dụng. Đặc tính của da thật là sự mềm mại, chống bám bụi tốt, thoát khí tốt hơn. Ngoài ra, màu sắc tự nhiên và công nghệ thuộc da giúp những chiếc xe sử dụng da thật trở nên sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên bạn cần phải bảo dưỡng thường xuyên để giữ da ở tình trạng ổn định, do da có thể bị nứt và bong tróc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nếu da được xử lý tốt, nó có thể tồn tại suốt đời.

 

VẢI NYLON

Ghế bọc nylon có thể không sang trọng bằng các chất liệu khác nhưng vẫn có những ưu điểm như khả năng chống vết bẩn cao bền và giá cả phải chăng.

Đây là một trong những vật liệu bọc ghế ô tô phổ biến nhất được các nhà bọc ghế ô tô sử dụng do tính thoải mái, khả năng chi trả của nhà sản xuất và giá trị vật liệu.

VẢI VINYL

Vinyl cũng là lựa chọn ưa thích của nhiều chủ xe vì nó dễ lau chùi và bảo trì. Vinyl có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với mọi loại phương tiện cho dù sử dụng cho mục đích thương mại hay cá nhân. 

← Bài trước Bài sau →