Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Vì sao vải bố lại được nhiều người chuộng để bọc sofa và nội thất ?

Vải bố hay vải bạt trong tiếng Anh là canvas, có tính chất bền, thoáng khí. Từ 1500 năm trước Công nguyên, vải bố được làm bằng sợi gai dầu, nhưng sau đó chuyển sang bông hoặc vải lanh do phổ biến hơn

 

Để tạo nên vải bố, các sợi dệt có trọng lượng kích cỡ đồng đều được dệt đan chéo cả trên và dưới bằng các sợi ngang, mang đến độ bền và có thể dùng để làm tranh vẽ, may quần áo và vải bọc.

Một số dạng canvas mới hơn cũng đang được tạo ra bằng cách dệt các sợi nhựa PVC, kết hợp với kiểu dệt đặc trưng khiến loại vải này có thể chịu được cường độ sử dụng cao mà không bị giãn hoặc rách. Canvas chưa qua xử lý sẽ hút nước, trong khi một số dòng được xử lý bằng chất chống cháy để ngăn vật liệu bắt lửa. 

Dưới đây là những lý do giải thích vì sao chất liệu này được ưa chuộng như vậy:

Giá cả phải chăng: Một trong những lý do hàng đầu để sử dụng vải canvas để bọc ghế là giá cả phải chăng. Bạn sẽ có được loại vải cotton bền với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với da.

Thoáng khí: Vải có kiểu dệt đặc trưng, vừa bền chắc nhưng vẫn có nhiều lỗ thoát khí, giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển trong điều kiện khí hậu ẩm ướt, bảo vệ những bộ phận dễ bị mục như: khung gỗ dưới bàn, ghế, bệ để chân hoặc ghế sofa của bạn.

Bền:  vải bố được cho là có tuổi thọ trung bình là 12 năm. Bạn có thể nâng cao tuổi thọ của vải bọc vải bằng cách chọn loại vải dày hơn.

 

Dễ dàng để làm sạch: Canvas rất dễ dàng để làm sạch như: sử dụng dung dịch giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:4, đổ vào máy làm sạch bằng hơi nước để chà lên vết bẩn.

Khả năng chống thấm nước: trong trường hợp đổ đồ uống lên vải bố, bạn sẽ có nhiều thời gian lau chùi mà không làm hỏng khung gỗ hoặc đệm bên trong ghế sofa . Do vậy, vải bố cũng hữu ích cho các đồ nội thất ngoài trời thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố thời tiết bất thường như mưa bão.

Tính linh hoạt: Vải bố có nhiều màu sắc, bao gồm cả tông màu tự nhiên, dễ kết hợp nhiều phong cách trang trí khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua màu trắng hoặc tự nhiên và nhuộm nó để phù hợp với bất cứ không gian nội thất nào.

← Bài trước Bài sau →