Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Biến phòng họp thành khu vườn rêu từ len tái chế

Phòng họp rộng 240 mét vuông của Tổ chức Nghệ thuật và Kiến trúc JUT, Đài Bắc được ví như một tác phẩm nghệ thuật khi đắp rêu làm từ vải len tái chế lên khắp không gian.

 

Phòng họp có sức  chứa 175 người, đặt tại tầng trệt, cạnh phòng trưng bày triển lãm của JUT, đây là nơi thường tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện và các sự kiện đòi hỏi sự linh hoạt. Do đó những tấm thảm rêu phá cách tăng sự thoải mái, thú vị cho một không gian vốn bị xem là đơn điệu.

 

Thiết kế được sáng tạo bởi nghệ nhân dệt may người Argentina, Alexandra Kehayoglou, cô mất hơn một năm trời sử dụng kỹ năng búi len thủ công để mô phỏng kết cấu tự nhiên của rêu, tạo nên không gian tựa như thảm thực vật tươi tốt trong các khu rừng nhiệt đới. Cô cũng khéo léo phối các màu xanh đậm nhạt xen lẫn các sắc đỏ, vàng tạo cảm giác chân thực nhất về các mảng địa y trong tự nhiên. Tác phẩm nghệ thuật chế tác từ những sợi vải tái chế lấy từ nhà máy sản xuất thảm của gia đình nghệ sĩ ở Buenos Aires.

 

Thảm và bức tường len tái chế không chỉ gửi đi thông điệp bảo vệ môi trường, kêu gọi sống xanh mà còn có công năng tuyệt vời. Thảm và tường len giúp hấp thụ tiếng ồn, cũng như tăng thêm sự thoải mái cho người tham gia.

 

Winy Maas, người đồng sáng lập MVRDV (đơn vị thiết kế thi công) cho biết, không gian căn phòng “thực sự là một giấc mơ xanh” khi “giữa tình trạng siêu đô thị của Đài Bắc, khán thính giả sẽ được bao quanh bởi khung cảnh xanh mơ mộng này.”

Với thiết kế ấn tượng, dự án từng giành giải Tay nghề thủ công xuất sắc nhất của Frame Awards 2018 – giải thưởng  về thiết kế sản phẩm và không gian toàn cầu do tạp chí Frame tổ chức.

Theo MVRDV

← Bài trước Bài sau →