Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Ý tưởng trang trí phòng ngủ khơi dậy trí tưởng tượng và sáng tạo cho bé

“Xây một căn phòng cho trẻ em cũng giống như việc nuôi dạy chúng: vui vẻ, hợp tác và có chút hỗn loạn”.

 

Quả thật, thiết kế phòng ngủ cho trẻ chính là thử thách cho bậc phụ huynh, sao cho thể hiện tình yêu, sự thấu hiểu trẻ nhỏ, vừa phải tạo một không gian vui vẻ, thẩm mỹ và tiện dụng để các bé sinh hoạt. Khi trang trí phòng cho trẻ, để tăng thêm chút đáng yêu, vui vẻ, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của các bé, các bạn nên cân nhắc đến các yếu tố về rèm cửa, ga gối, thảm, sao cho các vật dụng này thống nhất theo chủ đề và truyền thông điệp thú vị.

Dưới đây là một vài ý tưởng trang trí phòng ngủ để giúp bạn tạo nên niềm vui bất ngờ cho bé yêu của mình

Với một chiếc giường gỗ đã được sử dụng lâu, thường sẽ có màu sắc trầm ấm, bạn có thể kết hợp đồ nội thất gỗ với các gam màu nâu cổ điển, giấy dán tường hải lý ngộ nghĩnh để tạo không khí cổ xưa và phiêu lưu như trong các câu chuyện về thủy thủ và cướp biển.

 

Thay vì chọn một tấm thảm hình chữ cái, bạn có thể đã thêm họa tiết cho căn phòng bằng một tấm thảm hình học và gối ném mềm mại.

 

Nếu bé yêu thích âm nhạc, bạn có thể tạo không gian tựa như sân khấu để dùng làm nơi diễn tập và biểu diễn, đặc biệt tấm rèm và tấm thảm phủ kín tường có thể giúp hấp thụ tiếng ồn.

 

Khuyến khích con bạn đắm chìm trong một cuốn sách hay bằng cách tạo ra một không gian dành riêng cho việc đọc sách trong phòng chơi hoặc phòng ngủ của chúng. Trong không gian này chiếc giường ngủ được đóng khung bởi một giá sách tích hợp để trở thành nơi lý tưởng cho bé cuộn tròn và đọc sách.

 

Bạn cũng có thể chọn giấy dán tường theo chủ đề bong bóng và trần nhà được sơn màu xanh để làm cho những chiếc giường tầng, mang đến cho trẻ cảm giác như đang lơ lửng.

 

Thân thiện với trẻ em, vui vẻ nhưng tinh tế và linh hoạt, giấy dán tường màu nước hoa và gương hình con bướm cổ điển sẽ đồng hành với “cư dân” trong căn phòng này. 

 

Nếu như bạn có hai đứa trẻ chung một phòng, bạn nên tạo ra hai chiếc giường có màn trang trí sơn mài màu xanh lá cây, không gian này đủ trưởng thành cho hai người bạn và không kém phần kỳ diệu cho trẻ em.

 

Rèm cửa màu hồng nhạt làm dịu tâm trạng và tạo ra một khu vui chơi riêng biệt dưới giường tầng trên cùng. Gỗ tạo ra một nền tảng ấm áp và mặc dù mỗi mảnh đều có cảm giác thân thiện với trẻ em nhưng chúng cũng hòa hợp với phong cách của ngôi nhà nói chung.

 

Tất cả chúng ta đều biết rằng trẻ em thích những nơi mà khả năng sáng tạo của chúng có thể được phát huy, vì vậy hãy thiết kế căn phòng của chúng theo đặc tính đó. Bạn có thể trang trí căn phòng bằng một bức tranh tường về vùng nông thôn, gợi lên những trò chơi tưởng tượng và những giấc mơ lớn.

 

Theo housebeautiful

← Bài trước Bài sau →