Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

7 cách đơn giản để “tân trang” phòng khách

Phòng khách thường được xem như linh hồn của căn nhà, không chỉ dùng để tiếp đón, tụ họp mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Theo thời gian, các xu hướng thiết kế, sở thích gia chủ thay đổi, phòng khách cũ đi cần phải được sửa chữa hoặc trang trí lại. Tuy nhiên việc cải tạo nhà cửa thành một nơi đẹp, thoải mái, tiện ích không phải nhiệm vụ dễ dàng. Để làm mới căn phòng, đôi khi chủ nhà phải phá bỏ các bức tường, sàn, trần, gạch, cửa… cùng nhiều công đoạn khác, tốn nhiều chi phí và thời gian. Bạn có thể tham khảo những cách đơn giản dưới đây để tân trang phòng khách của mình mà không mất quá nhiều ngân sách hay công sức:

1. Thay vỏ bọc sofa

Vải bọc sofa không tốt thì sau một thời gian sẽ dễ bị sờn rách hay cũ đi, hoặc màu sắc, kiểu dáng, hoa văn hay sofa không còn hợp thời có thể làm giảm sức hút của phòng khách nhà bạn. Khi đó, bạn thay đổi vỏ bọc, chọn những màu tân thời, chất liệu tốt, sẽ mang đến đẳng cấp khác cho không gian sống.  

 

2. Đổi rèm cửa

Một trong những cách nhanh nhất để hiện đại hóa không gian là loại bỏ những tấm rèm cũ kỹ.  Nếu trước đây bạn chọn rèm dày, chắn sáng làm tối căn phòng, thì nay, bạn có thể dùng rèm mỏng hơn, cùng với sơn lại tường để phòng khách trở nên thoáng khí, ấm áp và tươi sáng hơn.

 

3. Sơn lại tường

Nếu tường phòng khách là tông màu đậm, hoặc quá nổi bật thì việc sơn lại là cách dễ dàng thay đổi phong cách căn phòng mà không cần đại tu toàn bộ. 

 

4. Thêm đồ trang trí

Nếu bạn thích gọn gàng nhưng vẫn muốn tăng thêm sức sống cho không gian thì có thể bổ sung các phụ kiện làm căn phòng bớt trống trải. Một tấm thảm họa tiết, rèm cửa đầy màu sắc, tranh ảnh nghệ thuật treo trên tường , kèm thêm vài chậu cây cũng đủ biến đổi diện mạo phòng khách.  

 

5. Đồng bộ hóa bảng màu

Bạn nên cân nhắc lại màu sắc trong căn phòng, đừng để quá 3 màu trong một không gian sẽ mang đến cảm giác cường điệu và ngột ngạt. Trong xu hướng thiết kế hiện đại, các món nội thất tệp màu với tường, sàn nhà sẽ khiến căn phòng rộng rãi và hài hòa hơn.

 

7. Thay đèn

Thay đổi thiết bị chiếu sáng của bạn có vẻ như là một thay đổi nhỏ nhưng nó có thể có tác động lớn, đặc biệt là trong những không gian có trần nhà cao. Ngoài ra, ánh sáng trắng hoặc vàng từ bóng đèn cũng có thể thay đổi không khí căn phòng. Nếu bạn muốn phòng khách ấm cúng, cổ điển nhiều nội thất gỗ thì đèn chùm, kiểu dáng sẽ phù hợp, trong khi căn phòng theo phong cách hiện đại, trẻ trung sẽ hợp với các loại đèn ánh sáng trắng.

Theo Forbes

← Bài trước Bài sau →