Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Một vài lưu ý khi chọn sofa ban công

Ban công là khu vực không thể thiếu trong thiết kế căn hộ hiện đại, đây là nơi đón nắng, gió giúp căn phòng thông thoáng, đồng thời dùng làm góc thư giãn và mở rộng không gian sống. Bạn có thể trang trí ban công thành thành khu vườn nhỏ, hay đơn giản chỉ cần bộ bàn ghế, sofa là đã tạo ra không gian nghỉ ngơi ấm cúng.

 

Để lựa chọn bàn ghế ban công, bạn nên lưu ý xác định mục đích của không gian dùng ban công làm nơi để tiếp khách, giải trí hay hay chỉ để nghỉ ngơi, tạo góc đọc sách yên tĩnh... Sau đó bạn cần xem xét diện tích ban công, các yếu tố của đồ trang trí như: sự thoải mái, tiện dụng, kiểu dáng, màu sắc phù hợp phong cách tổng thể căn hộ và độ bền của các món ngoại thất. Đặc biệt với sofa ban công, bạn cần tính đến: kích thước, thiết kế, vải bọc đệm…

Nếu căn hộ có ban công rộng rãi, bạn có thể thiết kế thành khu vườn ngoài trời, sắp xếp một bộ sofa để thoải mái để làm nơi tụ họp, thư giãn. Trong trường hợp, bạn chỉ cần nơi đọc sách thì mẫu sofa đơn, có lưng tựa và gác tay là phù hợp. Để chuyển thành nơi tiếp khách, bạn nên bố trí bộ sofa từ 3 đến 4 chỗ ngồi và bàn trà.

Trước khi mua bàn ghế ngoại thất, bạn cần đo không gian và chiều rộng của cửa ban công, tránh trường hợp món đồ cồng kềnh, không thể lọt qua cửa ra ban công. Loại sofa văng thường ưa chuộng nhất, nhưng nếu không gian rộng, bạn có thể chọn sofa góc để trông sang trọng hơn.

 Một số vật liệu hiện thường được dùng làm sofa ban công như sau:

Sợi tổng hợp

Sợi tổng hợp là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn một chiếc sofa ban công chắc chắn, đẹp và bền bỉ. Chất liệu này bền hơn các loại sợi tự nhiên và có thể tiếp xúc với nắng, gió, mưa và thậm chí cả muối mà không bị hư hại. Một số loại vải từ acrylic và polyester chuyên dành cho bàn ghế ngoài trời có khả năng chống tia cực tím, nước, chống vết bẩn và nấm mốc tuyệt vời, khô nhanh và khá bền.

 

Gỗ

Gỗ là vật liệu phổ biến và được ưa chuộng cho các món ngoại thất. Gỗ mang đến cảm giác ấm cúng, thân thiện, nhưng theo thời gian, tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt, gỗ sẽ có sự thay đổi lớn. Bạn nên chọn các loại gỗ bền, không bị hư hỏng dưới tác động của điều kiện thời tiết thay đổi và có khả năng chống nấm mốc, sâu bệnh như: bách, tuyết tùng, sồi trắng, gụ, tếch, keo, gỗ đỏ…

Pallet gỗ có giá cả phải chăng, thân thiện với môi trường, là cách hiệu quả để biến không gian ngoài trời thành một góc ấm cúng mà không cần tốn nhiều công sức. 

 

Tre

Tre là sự thay thế tuyệt vời cho gỗ và vật liệu siêu sinh thái. Chất liệu này bền, có khả năng chống hư hỏng và không bị phồng lên hoặc co lại do thay đổi nhiệt độ ngoài trời.

 

Mây và các loại sợi tự nhiên

Ghế sofa đan lát từ sợi tự nhiên thường có vẻ đẹp mộc mạc đặc trưng, phù hợp cho ban công mở và bán mở. Loại sợi này có khả năng chống ẩm, chịu được thời tiết lạnh, tuy nhiên cần được bảo dưỡng định kỳ.

 

Nhôm

Nhôm có ưu điểm nhẹ, bền, chống mưa, nắng và gió và mang đến phong cách hiện đại.

 

Thép không gỉ

Cũng giống như nhôm, chất liệu này nhẹ, độ bền cao và chịu lực tốt, tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho thiết kế ban công của bạn.

Dù bạn sử dụng chất liệu nào để làm sofa, bạn nên lưu ý chọn các loại vải bọc đệm có khả năng chống nước, cản bụi, chịu nhiệt để đảm bảo độ bền cho sản phẩm ngoài trời.

 

← Bài trước Bài sau →