Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Gợi ý chọn vải bọc sofa thân thiện với trẻ em

Rất nhiều thứ thay đổi khi bạn có con, từ nếp sống, đồ ăn hàng ngày, lựa chọn điểm nghỉ ngơi cuối tuần cho đến kênh truyền hình, các thói quen xem chương trình giải trí trên YouTube. Làm cha mẹ sẽ là một thử thách khi bạn luôn phải dõi theo con và cân nhắc mọi thứ để đảm bảo an toàn cho đứa trẻ. Việc chọn bàn ghế, nội thất phù hợp với trẻ em cũng là điều nhiều phụ huynh cân nhắc, đặc biệt khi trẻ bước vào độ tuổi tập đi, chạy, thích vận động và hiếu kỳ với mọi thứ.

Khi chọn sofa, bạn nên quan tâm đế vải bọc, vì trẻ em hiếu động, thích nhún nhảy, vẽ, và hay vấy bẩn lên ghế, nên bạn cần chọn những loại vải thấm hút nước tốt, kháng khuẩn, dễ lau chùi và ít bị trầy xước. Dưới đây là một vài đề xuất của chúng tôi về vải bọc sofa để các gia đình có trẻ nhỏ tham khảo:

  • Các chất liệu ưu tiên chọn

+ Nhung có tính năng kháng khuẩn

Bạn mong muốn căn nhà trông thật sang trọng với một bộ sofa bọc vải nhung quý phái, tuy nhiên lại e ngại không phù hợp với trẻ con do các vấn đề an toàn . Bạn có thể lựa chọn loại dòng vải nhung Acara xuất xứ Ấn Độ của Cỏ May. Dòng vải này vừa có ưu điểm của nhung như: bền, đẹp, tạo phong cách cổ điển, cách nhiệt, thoát ẩm tốt, ngoài ra còn kết hợp cả tính năng kháng khuẩn, đảm bảo giữ cho ghế ngồi không ẩn chứa các tác nhân gây bệnh cho các bé .  

+ Bố chống cháy theo tiêu chuẩn

Các loại vải bố bọc sofa thường được nhiều người lựa chọn vì bền nhẹ, chống thấm tốt, dễ bảo quản, vệ sinh. Đặc biệt dòng vải bố Pullman từ Ấn Độ còn tích hợp thêm khả năng chống cháy theo tiêu chuẩn, phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ hiếu động.

Có nhiều ý kiến cho rằng nên chọn vải da vì tạo độ bằng phẳng, khi đổ nước thì dễ làm sạch bằng khăn giấy, tuy nhiên bạn cần lưu ý, trẻ em thích vẽ trên đồ nội thất bằng bút mực hoặc bút chì, khi đó việc xử lý mực trên vải da lại khá phức tạp.

  • Hoa văn và họa tiết

Theo chuyên gia về nội thất, các loại vải bọc sofa có hoa văn càng phức tạp thì càng che giấu vết bẩn tốt hơn. Bạn nên chọn các loại họa tiết nhỏ, dày đặc, đồng màu như kẻ sọc, hoa nhí, da báo… tránh dùng vải có hoa văn to, cách xa nhau trên nền vải trắng.

  • Màu sắc

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng các loại vải tối màu sẽ che giấu mọi thứ, tuy nhiên bên cạnh bụi và xơ vải, màu tối còn là thỏi nam châm thu hút lông thú cưng. Vì vậy, các màu trung tính, ghi, xám, nâu camel được các chuyên gia khuyến khích lựa chọn cho vải bọc sofa, vừa đảm bảo sạch sẽ mà vẫn tạo phong cách sang trọng cho căn phòng.

  • Đệm gối

Đệm lót hay gối tựa không chỉ làm nhiệm vụ trang trí, đây còn là “kho báu” đối với trẻ nhỏ. Các bé thường rất thích dùng gối xây dựng pháo đài và chất đống trên sàn nhà để xem TV.  Nếu bạn chọn một chiếc ghế sofa đồng màu, hãy thêm chiều sâu thị giác bằng những chiếc gối có hoa văn hoặc phối dựa theo vòng thuần sắc. 

Để đảm bảo an toàn hơn cho nội thất phòng gia đình và phòng khách của bạn, hãy đổi bàn cà phê lấy một chiếc ghế dài có bọc đệm, các lớp bọc tạo nên những góc mềm mại và dễ chịu, đặc biệt là khi trẻ nhỏ bắt đầu tập đi.

 

← Bài trước Bài sau →