Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Rèm cửa dài bao nhiêu thì phù hợp phòng nhà bạn ?

Trang trí, hoàn thiện nội thất luôn là công đoạn vừa tạo nên niềm hưng phấn, nhưng cũng dễ gây bối rối cho nhiều người. Mọi khu vực trong căn nhà khi được bài trí tỉ mỉ đều có thể tạo ra những khoảng không gian ấn tượng và phục vụ tối ưu nhu cầu của gia chủ. Thiết kế một khung cửa đẹp, đáp ứng công năng về xử lý ánh sáng, thông gió hay tạo điểm nhấn cũng là yếu tố được chú ý ở khâu hoàn thiện nội thất. Khi đó, lựa chọn rèm cửa cũng là công đoạn quan trọng đáp ứng ý tưởng về không gian sống của chủ nhà. Bạn không chỉ quan tâm đến chất liệu, màu sắc, các tính năng của vải như chống cháy, cản sáng, cản bụi, chống nước… mà chiều dài của rèm cũng nên cân nhắc kỹ.  

 

Theo các chuyên gia, chiều dài của rèm cửa là gần chạm sàn nhà, vừa mang đến vẻ sang trọng mà vẫn sạch sẽ, ít bám bụi hơn so với những loại rèm dài chạm sàn. Bên cạnh đó, bạn nên lắp khung rèm cao hơn khung cửa, ít nhất là ở khoảng cách giữa trần nhà và khung cửa. Điều này giúp cửa sổ và trần nhà cao hơn, tạo ảo giác không gian rộng hơn.

Thanh treo rèm cũng là chi tiết cần quan tâm khi hoàn thiện một bộ rèm cửa đẹp. Nếu bạn thích cổ điển, thanh treo nên bằng gỗ, còn theo đuổi phong cách mới mẻ, cách tân có thể chọn thanh treo từ các vật liệu hiện đại như thép, nhôm…

 

Cách đo chiều dài rèm

Để tính độ dài của rèm trước tiên bạn cần đo chiều dài cửa chính xác. Chuyên gia chia sẻ quy trình 5 bước như sau:

- Bước 1: chuẩn bị thước dây hoặc dụng cụ đo, thước đo, bút chì và thang.

- Bước 2: Xác định kiểu rèm mà bạn muốn lắp cho cửa như: rèm có giá treo bên trong khung cửa sổ (inside mount) hoặc giá treo bên ngoài (outside mount). Nếu chọn giá treo bên ngoài, bạn cũng cần phải quyết định xem mình muốn treo rèm cửa sổ bắt đầu từ tường hay từ trần nhà (phù hợp với trần thấp).

- Bước 3:  Đo cửa sổ. Với giá treo bên trong cửa, bạn hãy đo chiều cao và chiều rộng cửa từ bên trong từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Đối với giá treo bên ngoài, thực hiện tương tự, chỉ cần đo từ bên ngoài  từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.

- Bước 4: Đo chiều rộng. Bước này bắt đầu bằng việc đo thanh treo rèm. Bạn nên để đầu chụp thanh treo cách trái và phải cửa sổ ít nhất 20 -25cm, giúp cửa sổ trông rộng hơn, có khoảng trống để kéo rèm sang hai bên. Để có một khung cửa đầy đặn, sang trọng, độ rộng của rèm nên bằng tối thiểu là 1,2 lần so với cửa sổ, và lý tưởng nhất là rộng gấp 2 lần. Đối với giá treo bên trong cửa, thanh treo và độ rộng của rèm nên bằng chiều rộng của cửa sổ.

- Bước 5: Đo chiều dài rèm. Chiều dài rèm được tính là khoảng cách từ thanh rèm đến sàn. Theo các gợi ý, rèm nên dài gần chạm sàn, một số chuyên gia cho rằng rèm có thể dài thêm từ 7-15cm so với chiều dài chạm sàn để tăng độ sang trọng nhưng điều này cũng cần phải vệ sinh rèm thường xuyên hơn.

Theo elledecor

← Bài trước Bài sau →