Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Mẹo tân trang giúp phòng khách ấm cúng đón mùa đông

Mùa đông – mùa cần hơi ấm bởi những đợt mưa phùn, gió lạnh khiến nhiều người dễ rơi vào cảm giác bâng khuâng và chênh vênh. Cách đơn giản nhất để cải thiện tâm trạng vào thời điểm này chính là sắp xếp lại nhà cửa, tạo không gian ấm cúng cho bạn và gia đình.

 Dưới đây là một số gợi ý của Cỏ May để tân trang phòng khách, giúp bạn có một nơi chốn ấm áp trong mùa đông này:

Thêm thảm trải sàn, bọc nội thất từ vải nhung: nếu phòng khách của bạn có sàn gỗ cứng hoặc sàn lát gạch đá và nhiều bề mặt kính, một tấm thảm dày kèm theo thay vỏ bọc sofa sang chất liệu nhung sẽ khiến căn phòng trở nên ấm áp ngay lập tức.

 

- Thêm gối dựa và các đồ trang trí từ vải: Một chiếc chăn đan dày dặn trải trên ghế, thêm vài chiếc gối dựa và một chiếc thang nhỏ để treo khăn… sẽ lấp đầy không gian trống trải của nhà bạn.

 

- Sử dụng vải hoa vintage bọc sofa: những họa tiết như hoa nhí, kẻ sọc kết hợp với đồ nội thất khiến không gian cổ điển lãng mạn, tăng sức hút cho căn phòng.

 

- Trưng bày sách cũ: dấu ấn thời gian của những cuốn sách cũ, trang giấy ngả màu nâu ấm và những bìa sách tone trầm có khả năng thần kỳ trong việc thổi hồn vào không gian, mang đến cảm giác hoài niệm ấm cúng.

 

- Dùng ánh sáng vàng: Đèn màu trắng xanh khiến căn phòng mát mẻ hơn trong khi đó ánh sáng vàng lại giúp phòng khách êm dịu và bớt đi sự lạnh lẽo từ thời tiết.

 

- Các món đồ cổ trang trí: Những vật dụng đậm dấu ấn quá khứ thường thôi thúc cảm xúc hướng về những điều tốt đẹp và bình dị để phá tan cảm giác cô độc của mùa đông.

 

- Quay ghế sofa đối diện nhau: Hai chiếc ghế sofa nhỏ đối diện nhau khiến bạn có được những cuộc trò chuyện vui vẻ, hoặc đơn giản chỉ là nơi để cuộn tròn với một cuốn sách hay xem bộ phim mình yêu thích.

 

← Bài trước Bài sau →