Hotline tư vấn miễn phí 0918001065

Phong cách nội thất tân cổ điển – vẻ đẹp vượt thời gian

 

Phong cách tân cổ điển (Neoclassical) là biến thể của phong cách cổ điển từ Hy Lạp và La Mã, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, phô trương như phong cách Rococo và Baroque để tạo nên không gian sang trọng tinh tế.

Vào đầu thế kỷ 18, Rococo được ưa chuộng ở Pháp với sự bất đối xứng, trang trí cầu kỳ, các đường cuộn mạ vàng. Neoclassical lại đối lập với điều này, thể hiện cảm hứng từ Hy Lạp với những đường dọc đường ngang, hình vòm và đề cao sự đối xứng, từ đó tạo ra cảm giác vừa truyền thống vừa thời thượng.Phong cách này phù hợp với những ai thích cao nội thất đẹp, hơi hướng cổ điển nhưng có sự tối giản và thanh lịch.

Để tạo nên phong cách tân cổ điển cho nhà ở, bạn nên lưu ý những chi tiết sau:

Vòm và cột

 

Dấu ấn rõ rệt nhất của kiến ​​trúc Hy Lạp và La Mã là mái vòm và cột. Vòm kiến ​​trúc bao gồm cửa ra vào và cửa sổ hình vòm hoặc các đặc điểm hình vòm như lò sưởi. Bạn cũng có thể kết hợp các mái vòm thông qua đồ nội thất và các yếu tố trang trí như gương và khuôn tường.

Cột là một  đặc điểm khác làm nên phong cách tân cổ điển. Cột có thể đặt trong nhà với mục đích hỗ trợ kết cấu nhà, hoặc trang trí.

Sự đối xứng và cân bằng

Phong cách tân cổ điển chủ yếu dựa vào tính đối xứng và cân bằng, hiện diện ở hệ thống chiếu sáng, sàn nhà, tấm ốp tường hoặc bất kỳ cách xử lý nội thất nào khác. Nếu bạn đặt một mặt của TV có giá sách thì mặt kia cũng vậy. Nếu một phòng được thắp sáng bằng đèn treo tường thì bên kia cũng vậy.

Màu trung tính

Màu sắc tân cổ điển thường tự nhiên và nhẹ nhàng, đặc biệt thiên về gam trung tính như: màu kem, màu nâu sẫm, xanh rêu và xanh đá. Những màu sáng hơn này không chỉ giảm thiểu độ tương phản mà còn giúp không gian có cảm giác rộng hơn và góp phần tạo cảm giác về quy mô.

Để làm nổi bật những gam màu trung tính mềm mại, Galang khuyến nghị sử dụng vàng, xám, xanh lá cây, đỏ hoặc đen cũng như sử dụng đá tự nhiên và các họa tiết trông như đá. 

Nội thất cao cấp 

 

Không gian sống sẽ trở nên quyến rũ hơn khi bạn đặt điểm nhấn vào một bộ sofa đẹp, vải bọc sang trọng, làm từ gỗ óc chó hoặc đặt trên  khung gỗ tối màu. Vải nhung hoặc các chất liệu có hoa văn tinh tế phù hợp để tạo không gian tân cổ điển.  Nhưng bạn cũng cần lưu ý, kích cỡ nội thất cần phù hợp diện tích căn phòng, tránh để các món quá cỡ, khiến không gian mất cân đối.

Điểm nhấn trang trí

Các món đồ có họa tiết liên quan đến La Mã và Hy Lạp cổ điển như quốc ca, hoa bách hợp, chìa khóa Hy Lạp và chuỗi hạt, cũng như vải gấm hoa và các bản in hình học, ứng dụng cho bản lề tủ, tay nắm cửa, vải và giấy dán tường là cách tạo không khí tân cổ điển dễ dàng nhất. Gương, xử lý cửa sổ, đèn chùm cổ và các tính năng trang trí khác cũng được khuyến khích trong thiết kế Tân cổ điển. 

 

← Bài trước Bài sau →